Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

HỘI NGHỊ KHOA HỌC THƯỜNG NIÊN CỦA HỘI LOÃNG XƯƠNG HÀ NỘI 2023

22/01/2024 - 17:15      14 lượt xem
  • name Loại sự kiện: Hội nghị
  • quymo Quy mô:
  • diadiem Địa điểm tổ chức: Mường Thanh Luxury Sông Lam
  • doitac Đối tác: Hội Loãng Xương Hà Nội
  • time Thời gian tổ chức: 08/04/2023
  • hinhthuc Hình thức: Offline

Ngày 8/4, Hội Loãng xương Hà Nội phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2023 với chủ đề "Gãy xương do loãng xương: Tiếp cận đa chuyên khoa" tại TP Vinh, Nghệ An. 

Tham dự hội nghị có: GS.TS Trần Ngọc Ân – Chủ tịch danh dự Hội Thấp khớp học Việt Nam; PGS.TS Vũ Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Hội Loãng xương Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An…

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Vũ Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Hội loãng xương Hà Nội cho biết, loãng xương là một trong số bệnh lý thường gặp nhất ở phụ nữ mãn kinh và người cao tuổi. Gãy xương là hậu quả nghiêm trọng của loãng xương. Tỷ lệ gãy xương tăng lên theo độ tuổi và mức độ nặng của loãng xương.

Việc tầm soát và phát hiện đối tượng nguy cơ loãng xương và gãy xương do loãng xương đã được thực hiện tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, mới chỉ tập trung chủ yếu ở tuyến trung ương, các thành phố lớn. Trong khi, bệnh loãng xương và gãy xương do loãng xương lại phổ biến ngay tại các vùng nông thôn…

Hội loãng xương Hà Nội đã cố gắng triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của bệnh loãng xương. Hội nghị này cũng dịp để các bác sĩ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhập kiến thức từ các nghiên cứu lâm sàng và kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu trong và quốc tế.

TS. BS Phạm Hoài Thu với tham luận: Loãng xương do glucocorticoid: chẩn đoán và điều trị

Tại hội nghị đã cập nhật, chia sẻ những kiến thức hữu ích về loãng xương qua 4 phiên. Cụ thể, phiên 1 với chủ đề "Khi nào bắt đầu điều trị loãng xương" từ các tham luận của PGS.TS Nguyên Văn Hùng (Bệnh viện Bạch Mai) về chẩn đoán, điều trị loãng xương hiện nay: từ khuyến cáo đến thực hành lâm sàng; tham luận PGS.TS Nguyên Mai Hồng (PCT Hội loãng xương Hà Nội) cập nhật khuyến cáo điều trị loãng xương có gãy xương; tham luận của TS. BS Phạm Hoài Thu: Loãng xương do glucocorticoid: chuẩn đoán và điều trị; TS.BS Cao Thanh Ngọc (Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM) với tham luận điều trị loãng xương theo mục tiêu: cá thể hóa điều trị…

GS.TS Trần Ngọc Ân góp ý tại hội nghị.

Phiên 2 với chủ đề Gãy xương do loãng xương: góc nhìn từ khoa ngoại; Phiên 3 "Thoái hóa khớp và loãng xương: Góc nhìn toàn diện"; Phiên 4 "loãng xương và gãy xương: tiếp cận đa chuyên khoa".

Trong 4 phiên hội nghị, rất nhiều vấn đề chuyên môn sâu được thảo luận, góp phần nâng cao kinh nghiệm thực hành, đóng góp thiết thực vào việc chăm sóc người bệnh trong tương lai.

Gửi yêu cầu tư vấn
Mô tả form gửi yêu cầu tư vấn
Họ tên *
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Nội dung yêu cầu *
Mã bảo mật * Mã bảo vệ
Liên hệ tư vấn, báo giá
[email protected] 0367.789.469